Awgrymiadau
Daw'r awgrymiadau hyn o brofiadau go iawn o arweinwyr a chydlynwyr prosiect yr Academi Sgiliau Genedlaethol ar gyfer Adeiladu (NSAfC).
Her
Yn aml nid oedd rheolwyr ac uwch weinyddwyr a hyrwyddir o fewn cwmnïau yn gallu cwblhau cymwysterau a fyddai o fudd i'w rolau newydd.
Ymateb
Fe wnaethom gynnal sesiwn wybodaeth am brentisiaethau i oedolion mewn rheolaeth, gweinyddu busnes, gwasanaeth cwsmeriaid ac arweinyddiaeth tîm ar Lefel 2 ac uwch, gyda chefnogaeth darparwr hyfforddiant a oedd wedi cysylltu â ni gyda chyllid llawn ar gyfer y cyrsiau.
Ymunodd chwech o'n tîm ag amrywiaeth o fframweithiau prentisiaeth, gan gynnwys diploma, NVQ, a chymwysterau Saesneg, Mathemateg a TG. Daeth asesydd i mewn bob mis i'w helpu gyda'u cydrannau.
Canlyniadau
Daethant yn gwbl gymwys ar gyfer y gwaith a wnânt, a oedd yn dda i'w CVs a dilyniant gyrfa yn y dyfodol. Roedd rhai yn awyddus i wneud y lefel nesaf gan eu bod yn teimlo bod y profiad mor werth chweil yn bersonol ac yn broffesiynol.
Hyfforddiant parod
Mae hyfforddiant mewnol wedi'i ariannu'n llawn ar gyfer uwch aelodau o'r tîm yn wych i unrhyw fusnes, gan ei fod yn darparu cymwysterau allweddol sy'n ffurfio asgwrn cefn tîm gweinyddol effeithiol - heb iddynt adael y swyddfa erioed.
Her
Helpu pobl ddi-waith rhwng 16 a 25 oed i baratoi ar gyfer gwaith, trwy hybu hyder a chynnig profiad o amgylchedd gwaith go iawn.
Ymateb
Fe wnaethon ni ymuno ag Princes Trust a oedd yn cynnal cwrs datblygiad personol 12 wythnos ar gyfer pobl ifanc ddi-waith yn ardal Barnsley, a chynnig diwrnod llawn o weithgareddau i 10 o’u myfyrwyr. Roedd y diwrnod yn cynnwys cyflwyniadau, teithiau safle, rhwydweithio ac ymarfer adeiladu tîm gyda'r nod o gynyddu gwybodaeth a hyder swyddi. Fe wnaethon ni osod her tîm iddyn nhw lle gwnaethon nhw gymryd gwahanol rolau i gyflawni prosiect yn ôl amser a chyllideb. Fe wnaethant hefyd gwrdd ag ystod o weithwyr, gan gynnwys prentisiaid, graddedigion a rheolwyr i wneud cysylltiadau a darganfod am y nifer o lwybrau i'r diwydiant.
Canlyniadau
Cawsom adborth cadarnhaol iawn gan gyfranogwyr a mynegwyd digon o ddiddordeb mewn gyrfaoedd adeiladu. Gofynnodd llawer am wneud gweithgareddau tebyg eto yn ystod y rhaglen.
I fynd
Mae'n bosibl cydweithredu â sefydliadau lleol a chenedlaethol a chynnig agoriadau i bobl ifanc i gael mewnwelediadau gwerthfawr i weithio ym maes adeiladu, gan ddarparu budd gwirioneddol i gymunedau.
Her
Annog mwy o fenywod i gymryd rolau arwain a rheoli mewn adeiladu.
Ymateb
Gyda chymorth yr elusen yrfa i ferched, Chwarae Teg, mynychodd rhai o’n gweithwyr benywaidd 'sba gyrfa’ i’w helpu i ddynodi, datblygu a gwneud y mwyaf o’u cryfderau a magu hyder i ddod yn arweinwyr tîm llwyddiannus. Yn dilyn hyn fe wnaethant gymryd rhan mewn cwrs arweinyddiaeth 6 wythnos.
Canlyniadau
Llwyddodd grŵp o 10 o weithwyr benywaidd i basio cymhwyster Lefel 2 y Sefydliad Arain a Rheoli mewn sgiliau arwain a thîm. Dywedodd cyfranogwyr eu bod wedi teimlo eu bod wedi'u hysbrydoli a'u grymuso, a'u bod bellach â'r hyder a'r sgiliau i dyfu fel arweinwyr tîm.
I fynd
Mae gan buddsoddi mewn sgiliau a magu hyder fuddion sylweddol i unigolion a'u cyflogwyr. Gallwch gefnogi menywod yn eich gweithlu trwy weithio gyda sefydliadau, fel cyflog Teg, sydd wedi rhoi cynnig ar raglenni i wella datblygiad gyrfaoedd i fenywod.
Her
Addysgu pobl sy'n cyflwyno cyngor ac arweiniad gyrfaoedd i bobl ifanc am y cannoedd o wahanol yrfaoedd sydd ar gael ym maes adeiladu.
Ymateb
Gwnaethom gynnig diwrnod datblygiad proffesiynol parhaus (DPP) i ymgynghorwyr gyrfaoedd fynd i'r afael ag unrhyw fylchau gwybodaeth a allai fod ganddynt am y sector. Gyda chymorth y Gwasanaeth Gyrfaoedd Cenedlaethol, a hysbysebodd y digwyddiad i ysgolion lleol a chreu pecyn cynrychiolwyr, gwnaethom drefnu sgyrsiau gan raddedigion a phrentisiaid am lwybrau gyrfa. Gwnaethom wahodd cyfranogwyr i safle adeiladu byw a'u cyflwyno i ystod o weithwyr a siaradodd am eu profiadau a'u llwybrau gwaith. Ar ôl sesiwn holi ac ateb, fe wnaethon ni ddosbarthu bagiau nwyddau gyda phamffledi gwybodaeth a chofroddion y dydd.
Canlyniadau
Gwnaethom godi ymwybyddiaeth am lwybrau swyddi adeiladu a phosibiliadau i'r rheini sy'n cynghori pobl ifanc pan fyddant yn gwneud penderfyniadau gyrfa pwysig yn yr ysgol. Fe wnaeth ein cyflwyniad mewn cyfleuster hyfforddi ar y safle helpu i yrru realiti gwaith adeiladu a'r ystod o opsiynau sydd ar gael adref.
I fynd
Mae dylanwadu ar y dylanwadwyr yn ffordd hynod effeithiol o ledaenu'ch neges a hyrwyddo adeiladu ymhlith pobl ifanc. Gyda'r offer a'r adnoddau cywir, gall cynghorwyr gyrfaoedd roi arweiniad gwybodus am yr hyn sy'n bosibl yn y sector adeiladu, a pheidio â syrthio yn ôl ar gamdybiaethau hen ffasiwn a thybiaethau diffygiol.
Her
Galluogi pobl leol i wella eu cyflogadwyedd a'u paratoi ar gyfer unrhyw agoriadau swydd posib ar y prosiect neu yn yr ardal leol.
Ymateb
Fe wnaethon ni gynnal diwrnod blasu llwyddiannus i 30 o bobl leol ddatblygu eu sgiliau adeiladu tîm. O hynny, enillodd 12 o'r ymgeiswyr mwyaf addawol leoliad profiad gwaith pythefnos yn cwmpasu ystod eang o sgiliau cyflogadwyedd gan gynnwys prawf Cynllun Ardystio Sgiliau Adeiladu (CSCS). Cawsant offer amddiffynnol personol (PPE) i'w gadw a'i ddefnyddio ar gyfer cyfleoedd gwaith yn y dyfodol, a mentora un i un gan fforman y safle a gweithwyr eraill. Gorffennodd yr ymgeiswyr y lleoliad trwy roi cyflwyniadau dathlu am yr hyn roeddent wedi'i ddysgu.
Canlyniadau
Pasiodd pob ymgeisydd eu profion a derbyn cardiau CSCS, y mae'r rhan fwyaf o brif gontractwyr yn ei gwneud yn ofynnol i weithwyr adeiladu eu cynnal. Roeddem yn gallu cyflogi 5 o'r ymgeiswyr a gwblhaodd y cwrs ar y prosiect mewn gwahanol rolau yn ôl eu galluoedd cryfaf. Rhoddwyd cyfleoedd prentisiaeth i bob ymgeisydd llwyddiannus ddatblygu ei rolau.
I fynd
Mae diwrnodau blasu yn offeryn gwerthfawr i sefydliadau hefyd, gan eu helpu i nodi cyfranogwyr a fyddai fwyaf yn elwa o leoliadau gwaith, a chyfleoedd cyflogaeth pellach. Mae buddsoddi mewn hyfforddiant ac offer amddiffynnol yn creu etifeddiaeth gymdeithasol hyd yn oed ar ôl i brosiectau gael eu cwblhau, gan agor posibiliadau ar gyfer gyrfaoedd tymor hir ym maes adeiladu, p'un ai gyda chi neu gwmnïau eraill.
Her
Rhoi dealltwriaeth i fyfyrwyr o'r ystod enfawr o rolau a chyfleoedd gyrfa ym maes adeiladu.
Ymateb
Fe wnaethon ni greu rhaglen profiad gwaith 5 diwrnod a roddodd flas o'r hyn y gall adeiladu ei gynnig, o beirianneg drydanol a sifil i arolygu tir a chysylltiadau cymunedol. Roedd yn bwysig siarad â'r ysgolion lleol i sicrhau bod yr hyn y gallem ei gynnig yn cyfateb i'r hyn yr oedd ei angen ar y myfyrwyr o safbwynt yr ysgol. Fe wnaethom hefyd drefnu cyfweliadau gyda'r myfyrwyr i ddarganfod eu diddordebau, creu profiadau yn y byd go iawn a sicrhau'r buddion mwyaf posibl. Cafodd myfyrwyr eu trin fel gweithwyr newydd, gan fynd i'r cyfnod sefydlu a rhoi cynnig ar elfennau o bob rôl mewn sesiynau hanner diwrnod.
Canlyniadau
Cawsom adborth eithriadol gan reolwr partneriaeth busnes yr ysgol, a ddywedodd fod y myfyrwyr wedi cael eu hysbrydoli’n llwyr. Roedd un ohonynt wedi ei osod ar beirianneg drydanol cyn y lleoliad, ond erbyn y diwedd sylweddolodd mai cysylltiadau cymunedol oedd ei wir fuddiannau.
I fynd
Fe wnaeth cyswllt ag ysgolion ymlaen llaw ein galluogi i deilwra'r cwrs i'w hanghenion, tra bod yr hanner diwrnod yn blasu gwybodaeth well heb darfu ar redeg y prosiect o ddydd i ddydd.
Her
Manteisio ar y cyfleoedd cyhoeddusrwydd a gynigir gan Wythnos Genedlaethol Prentisiaethau a chodi'r gyrfaoedd adeiladu proffil.
Ymateb
Fe wnaethon ni gofrestru 8 o'n prentisiaid fel Llysgenhadon Adeiladu i fynd i ysgolion a cholegau a siarad am eu profiadau a gwahanol lwybrau i mewn i adeiladu yn ystod Wythnos Genedlaethol Prentisiaethau. Mynychodd rhai hefyd ddiwrnod diwydiant mewn academi leol, gan gael myfyrwyr i gymryd rhan mewn ymarferion adeiladu tîm a oedd yn canolbwyntio ar sgiliau gwyddoniaeth, technoleg, peirianneg a mathemateg (STEM) mewn digwyddiad tyrau Lego. Mewn ysgolion buont yn siarad â myfyrwyr am sut beth oedd prentisiaethau ac yn cynnal ffug gyfweliadau. Roeddent hefyd yn gallu eu cyflwyno i gyflogwyr lleol a esboniodd ei bod yn amser da i gymryd rhan mewn adeiladu.
Canlyniadau
Gwnaethom gysylltu ein digwyddiadau ag Wythnos Genedlaethol Prentisiaethau fel rhan o ddathliad ehangach o'r effaith gadarnhaol y mae prentisiaethau yn ei chael ar unigolion, busnesau a'r economi yn gyffredinol. Roedd ein prentisiaid yn deall ac yn cofio sut brofiad oedd fel myfyrwyr ysgol ac yn gallu rhoi'r wybodaeth gywir am fyd gwaith i dawelu meddwl ac ysbrydoli. Roedd y digwyddiadau o fudd i'r myfyrwyr yn ogystal â'r Llysgenhadon Adeiladu.
I fynd
Gall digwyddiadau cenedlaethol a lleol wasanaethu fel peg defnyddiol i arddangos y cyfleoedd sydd ar gael yn eich sefydliad ac ym maes adeiladu yn ei gyfanrwydd. Maent yn helpu i hwyluso sgyrsiau gyda sefydliadau lleol ac yn darparu cyd-destun cymhellol ar gyfer cydweithredu cyffredinol.
Her
Egluro i'r gymuned leol y gall adeiladu fod yn ystyriol ac y gall elwa yn hytrach nag effeithio ar yr amgylchedd lleol.
Ymateb
Mewn cynllun gwella priffyrdd, gwnaethom ymgymryd ag ystod o fesurau amgylcheddol ac ecolegol i liniaru effaith ein gwaith. Roeddem am i'r gymuned leol ddeall sut roeddem yn gweithio er budd bywyd gwyllt lleol, gan gynnwys nifer o rywogaethau gwarchodedig. Daeth ein cynghorydd amgylcheddol, ecolegydd allanol ac elusen bywyd gwyllt leol ynghyd i siarad ag ysgolion lleol i egluro ein mesurau i amddiffyn madfallod cribog, ystlumod, moch daear a thylluanod gwynion. Fe wnaethon ni hefyd ddod â thylluanod byw i'r plant ryngweithio â nhw.
Canlyniadau
Cawsom adborth gwych gan yr ysgolion, y gymuned leol a'r cyngor plwyf, ac roedd galw mawr amdanynt i barhau i godi ymwybyddiaeth ar faterion amgylcheddol. Gwnaethom hefyd ddangos ein bod yn gontractwyr ystyriol.
I fynd
Dim ond hanner y swydd yw cyflawni mesurau lliniaru amgylcheddol. Mae o leiaf yr un mor bwysig cyfleu'ch ymdrechion i ysgolion a sefydliadau lleol, fel y gallant ddeall y gall adeiladu fod yn rym ar gyfer newid cadarnhaol yn y gymuned.
Her
Meithrin diddordeb posibl mewn peirianneg ac adeiladu ymhlith myfyrwyr ysgolion lleol.
Ymateb
Fe aethon ni at ysgolion lleol ar gyfer myfyrwyr sydd fwyaf tebygol o gymryd diddordeb a chanfod grŵp o fyfyrwyr Daearyddiaeth a Gwyddoniaeth Safon Uwch a oedd eisiau darganfod am agweddau technegol ac amgylcheddol ein gwaith.
Fe wnaethom drefnu 2 ymweliad 2 wythnos ar wahân fel y gallai pob un o’r 30 myfyriwr ddod i’r safle a darganfod sut y gwnaethom ddarparu ar gyfer cynaliadwyedd amgylcheddol yn ystod gwaith adeiladu.
Cyflwynodd un o'n peirianwyr ifanc, arbenigwr amgylcheddol benywaidd, a phrentis ymadawr ysgol gyflwyniad am y prosiect a'u llwybrau gyrfa, gan gymryd cwestiynau ar y diwedd.
Canlyniadau
Yn dilyn yr ymweliad cafodd rhai o'r myfyrwyr eu hysbrydoli i gymryd rhan yn ein cyfleoedd profiad gwaith ar y safle.
I fynd
Gall ymweliadau ysgol â'r safle ennyn diddordeb ac ysbrydoli pobl ifanc, a chyflwyno myfyrwyr ac athrawon yn ddefnyddiol i beirianneg sifil a llu o lwybrau gyrfa ym maes adeiladu. Mae ymweliadau hyd yn oed yn fwy effeithiol os gellir eu dilyn gyda lleoliadau gwaith.
Her
I wella sgiliau trwy'r gadwyn gyflenwi, gwella perfformiad mewn partneriaid busnes a chreu cyfleoedd i gydweithio mewn hyfforddi a datblygu.
Ymateb
Gwnaethom edrych i weithio gyda mentrau bach a chanolig (BBaChau) a'u halinio i safon uchel y gallem ei fabwysiadu trwy'r gadwyn gyflenwi i gyd. Roedd y modiwlau'n cynnwys sgiliau caled - megis cyllid busnes, rheoli contractau, sicrhau ansawdd a diogelwch ymddygiad - a sgiliau personol meddalach, megis rheoli perfformiad, adnoddau dynol, sgiliau trafod a hyfforddiant cyfryngau cymdeithasol.
Canlyniadau
Gwelsom lefel uchel o ymrwymiad a brwdfrydedd gan ein cadwyn gyflenwi i wella gwybodaeth a sgiliau, a gwerthfawrogwyd yr amser a gymerodd y busnesau bach a chanolig o'u gweithrediadau i hyfforddi, gwella eu busnesau ac yn y pen draw uwchsgilio'r diwydiant yn gyffredinol.
I fynd
Gall hyn fod yn fuddugoliaeth i'r holl gyfranogwyr, gan wella perfformiad busnesau unigol, a gwella sgiliau a chynhyrchedd ar draws grŵp cyfan. Gellir hefyd ystyried uwchsgilio'r gadwyn gyflenwi fel rhan o fodel busnes cynaliadwy tymor hir sy'n creu gwerth economaidd, amgylcheddol a chymdeithasol parhaus.
Her
Codi proffil peirianneg ymhlith menywod, cefnogi amrywiaeth a chynhwysiant a mynd i'r afael â'r prinder sgiliau peirianneg.
Ymateb
Gwnaethom wahodd tri myfyriwr peirianneg benywaidd o'r coleg lleol i ddarganfod sut brofiad oedd gweithio ym maes adeiladu gyda rhaglen profiad gwaith wythnos o hyd ar y safle. Gwelsom gyfleoedd cysgodi a oedd yn arddangos y gwahanol lwybrau i'r diwydiant, gan gynnwys prentisiaethau, a'u paru â pheiriannydd benywaidd o'n staff a allai drosglwyddo ei mewnwelediadau arbennig.
Canlyniadau
Mynegodd y myfyrwyr ddiddordeb mawr mewn dilyn rhaglen brentisiaeth a gadawsant y lleoliad gyda gwybodaeth lawer gwell am rôl peiriannydd sifil a sut i fynd i mewn i'r sector.
I fynd
Dylai cwmnïau bob amser fod yn meddwl sut i ddenu mwy o fenywod a grwpiau eraill heb gynrychiolaeth ddigonol i'r sector i gynnal yr ymgyrch am weithlu amrywiol a chynhwysol - er enghraifft, trwy ymwneud â Menywod Cenedlaethol mewn Peirianneg, sydd wedi bod yn pwyso i newid canfyddiadau.
Sut wnaethon ni heddiw? Rhoi adborth